RSS

மி.மு., மி.பி.

02 பிப்

புலவர் அ.மரியதாஸ், செட்டிகுறிச்சி.

Pulaver A.Mariadoss

பதிவு : 1

உலகிலுள்ள மக்கள் பல நாட்டினராகவும், பல மொழியினராகவும், பல மதத்தினராகவும் உள்ளனர். இப்படி உள்ள ஒவ்வொரு பிரிவினரும் தாம் வாழும் நாடு, பேசும் மொழி, வழிபடும் கடவுள் போன்றவற்றை அடிப்படையாகக் கொண்டு தமக்குத் தாமே ஒரு காலண்டரை உருவாக்கிப் பயன்படுத்தி வருகின்றனர். தற்போது பெரும் பீதியைக் கிளப்பிய மாயன் காலண்டர் மாதிரி எகிப்தியர், சீனர், பாபிலோனியர், பண்டைக்கால இந்தியர் என ஒவ்வொருவரும் தனித்தனி காலண்டர்களைப் பின்பற்றியுள்ளனர். ஆனால், உலகம் முழுவதும் ஒட்டு மொத்தமாகப் பின்பற்றப்படும் காலண்டர் முறை, தற்போது நடப்பிலிருக்கும் கிறிஸ்து பிறப்பை ஆதாரமாகக் கொண்டு கணக்கிடும் முறையேயாகும். இது உலக வரலாற்றை ‘கிறிஸ்து பிறப்பிற்கு முன்(கி.மு.), கிறிஸ்து பிறப்பிற்குப் பின்(கி.பி.)’எனப் பிரிக்கிறது.

மனித சமுதாயத்தின் நாகரிக வளர்ச்சியைக் குறிப்பிடும் ஆய்வாளர்களோ பழைய கற்காலம், புதிய கற்காலம் என்று இரு கூறுகளாகப் பிரித்து கணக்கிடுகிறார்கள். இதில் பழைய கற்காலம் என்பது மனிதன் காட்டு விலங்குகளைப் போல இயற்கையோடு இயற்கையாக நெருப்பின் பயன் தெரியாமல் வாழ்ந்த காலமாகும். புதிய கற்காலம் என்பது நெருப்பின் பயன் தெரிந்த பின்புள்ள காலமாகும். நெருப்பை பயன்படுத்திய பின்பே மனிதன் தனது நாகரிக வளர்ச்சியைத் தொடங்கினான். நெருப்பைக் கொண்டு உணவு சமைத்தான். சுட்ட செங்கல், சுட்ட சுண்ணாம்பு போன்றவற்றைத் தயாரித்து தனது வாழ்விடமாகிய வீட்டைக் கட்டினான். இரும்பு, செம்பு, தங்கம் போன்ற கனிமப் பொருட்களை எடுத்து கருவிகள், பாத்திரங்கள், ஆபரணங்கள் உருவாக்கி மனிதன் தனது வாழ்வில் படிப்படியாக உயர்ந்தான்.

அவன் எவ்வளவுதான் கண்டுபிடித்து தன் வாழ்வின் வசதிகளைப் பெருக்கிக் கொண்டாலும் அவையெல்லாம் ஒரு வரையறைக்கு உட்பட்டதாகவே இருந்தன. அழகிய பரந்த அரண்மனைகள் கட்டி வாழ்ந்த அரசர்களும், ஜமீன்தார்களும், மிட்டா மிராசுதாரர்களும் கூட எண்ணெய்விளக்கு கொண்டே இரவைக் கழிக்க நேர்ந்தது. கால்நடைகளை நம்பியே போக்குவரத்தும் இருந்தது. இப்படி பற்பல ஆயிரம் ஆண்டுகளாக மெல்ல மெல்ல வளர்ச்சி பெற்று வந்த மனித சமுதாயம், கடந்த ஒரு நூற்றாண்டில்தான் எல்லையில்லா வளர்ச்சியை அடைந்தது. அந்த அளவிலா வளர்ச்சியைத் தந்து மனிதனை உயர்த்திய அற்புதம்தான் ‘மின்சாரம்’.

கடவுளைக் கண்ணால் காண முடியாது. ஆனால் உலகிலுள்ள பல கோடி உயிரினங்கள் மூலமாகவும், அண்டவெளியின் அதிசயங்கள் மூலமாகவும், நிலம், நீர், நெருப்பு, காற்று, விசும்பு ஆகிய ஐம்பூதங்களின் அளவிட முடியாத சக்தி செயல்பாட்டின் மூலமாகவும் அவரை அறியலாம் என்பர். அதே போல மின்சாரமும் கண்ணுக்குத் தெரியாத ஒன்று. அது செயல்படுத்தும் செயல்பாட்டைக் கொண்டுதான் நாம் அதை அறிகிறோம்.

இன்றைய மனித வாழ்க்கைக்கு மின்சாரம் ஆதாரமாகவும் ஆணி வேராகவும் இருப்பதால், மின்சாரம் இல்லையேல் மனித வாழ்வே இல்லை என்றுள்ளது. ஆகவே, மனிதனின் நாகரிக வளர்ச்சியைக் குறிப்பிடும் போது பழைய கற்காலம், புதிய கற்காலம் என்று பிரிக்கும் முறை ஒரு புறம் இருந்தாலும், குறுகிய காலத்தில் அரிதான பெரிய வளர்ச்சியைத் தந்து இன்றும் வளர்த்துக் கொண்டிருக்கும் மின்சாரத்தை மையமாக வைத்து ‘மின்சார வருகைக்கு முன்(மி.மு.), மின்சார வருகைக்குப் பின்(மி.பி.)’எனப் பிரித்துப் பார்ப்பது நன்றென நினைத்து மி.மு., மி.பி. எனத் தலைப்பிட்டுள்ளேன். இந்த அடிப்படையிலேயே இக்கட்டுரையைத் தொடரப் போகிறேன்.

நான் மின்சாரம் இல்லாத இறுதிக் காலத்தையும், மின்சாரம் நம் பகுதிக்கு வந்தது முதல் இன்று வரையிலுமாக அடைந்த மாற்றங்களையும் கண்டவன். இவ்வேறுபாடோ ஆண்டிக்கும் அரசனுக்கும் உள்ள வேறுபாடு போன்றது. சிறு வயதில் நான் கண்ட அன்றைய வாழ்க்கையும், சமூக அமைப்பும் இன்றுள்ள இளைய தலைமுறையினருக்குத் தெரிய வாய்ப்பில்லை. அதைச் சொன்னால், இன்றுள்ளோர் ஆச்சர்யப்படுவர்.

தூத்துக்குடி மாவட்டம் – கோவில்பட்டி வட்டத்திலுள்ள கழுகுமலையில், 1943ஆம் வருடம் பிறந்தவன் நான். இவ்வூர் பழங்காலந்தொட்டே வரலாற்று முக்கியம் பெற்ற பழம்பெரும் ஊர். சமண சமயம் தமிழகத்தில் தலை சிறந்து விளங்கிய காலத்தில் சமணர்கள் இவ்வூரில்தான் சமணப்பள்ளி அமைத்து தங்களின் சமயத்தை வளர்த்துள்ளனர். அவர்கள் இங்குள்ள கற்பாறைகளில் செதுக்கி வைத்துள்ள தீர்த்தங்கரர்களின் சிலைகளும், கல்வெட்டு எழுத்துக்களும், அவர்கள் வாழ்ந்த குகைகளும் இன்றும் சான்றாக உள்ளன.மலையை வெட்டிச் செதுக்கிய ‘வெட்டுவான் கோவில்’ என்ற ஒற்றைக்கல் கோவில் மிகவும் பிரசித்தி பெற்றது. இன்று இவையனைத்தும் இந்தியத் தொல்பொருள்துறையினரின் பாதுகாப்பிலுள்ளன. அரசும் இவ்வூரைச் சுற்றுலாத் தளமாக்கி சிறப்புச் செய்துள்ளது. மலையடிவாரத்திலுள்ள குடைவரையிலிருக்கும் முருகன் சந்நிதி புகழ் பெற்ற சைவ தலமாகும். இது தவிர, வைணவக் கோவில்களும், கிறிஸ்தவ ஆலயமும், இஸ்லாமியர்களின் பள்ளி வாசலும் இங்குள்ளன.இவ்வூர் அக்காலம் தொட்டே இப்பகுதியினருக்கு முக்கிய ஊராகத் திகழ்ந்திருக்கிறது என்பதை மிகப்பெரிய நிலப்பரப்பில் அமைந்துள்ள மாட்டுத்தாவணியும் (மாட்டுச்சந்தை), ஆட்டுச் சந்தையும் மற்றும் பல்பொருள் விற்கும் சந்தையும் தனித்தனியாக அமைந்திருந்ததன் மூலம் அறிய முடிகிறது.

மின்சாரம் இல்லாத காலத்தில் மக்கள் வாழ்ந்த வாழ்க்கையைக் கூற வந்த நானேன் கழுகுமலையின் சிறப்பைக் கூறினேன் என்றால் அதற்குக் காரணம் உண்டு. அக்காலத்திலேயே இவ்வூர் சிறப்பு பல பெற்ற பெருநகராகத் திகழ்ந்ததால், தமிழகத்திலுள்ள பெருநகரங்களுக்கு மின்சாரம் வரும் போதே கழுகுமலைக்கும் வந்தது என்பதைக் கூறுவதற்காகவே விளக்கினேன்.

இத்தகைய வரலாற்றுச் சிறப்பு வாய்ந்த எங்களூருக்கு 1950 இல் மின்சாரம் வந்தது.  அப்போது நான் இரண்டாம் வகுப்பு படித்துக் கொண்டிருந்தேன். அச்சமயத்தில்தான் இரும்புக் கம்பங்களைத் தெருக்களில் நட்டி, அதில் மின் கம்பிகளை இழுத்தார்கள். மின்கம்பம் என்றவுடன் இவ்வூரிலுள்ள லூர்து மாதா ஆலய வளாகத்தில் மேற்குப் பக்கமிருந்த சின்னக் கேட் அருகில், மின்கம்பி இழுப்பதற்காகத் தெருவில் நட்டியிருந்த கம்பத்தில், அந்தச் சிறு வயதிலேயே உச்சி வரை ஏறி இறங்கியது இன்றும் நினைவில் உள்ளது. மின்சாரம் வந்ததும் தெரு விளக்குகள் ஒளிர்ந்தன. எண்ணெயும் இன்றி, திரியும் இன்றி எரியும் விளக்கைப் பார்த்து அனைவரும் வியந்தனர். இருந்தாலும் மின்சாரம் தெரு விளக்குகளிலும், விரல் விட்டு எண்ணும் ஒரு சில செல்வந்தர்களின் வீடுகளிலும்தான் இருந்தது. அது சாதாரண மக்களின் வீடுகளுக்குச் சென்று சேர பல ஆண்டுகளாயின.

இன்று மனித சமுதாயத்தின் ஒவ்வொரு நொடிப் பொழுதுக்கும் ஏதோ ஒரு வகையில் மின்சாரம் தேவைப்படுகிறது. உடல் வாழ இரத்தோட்டமும் உயிர் வாழ மின்னோட்டமும் தேவை என்றாகி விட்டது. இத்தகைய மின்சாரம் மக்களின் பயன்பாட்டிற்கு வராத காலத்தில் மக்கள் வாழ்ந்த வாழ்க்கை நிலையைத் தெரிவது எவ்வளவு சுவையான செய்திகள்! அவற்றையே வரும் நாட்களில் இக்கட்டுரை சொல்லப் போகிறது.

இது பழமையை அறிவதற்கு மட்டுமின்றி, புதுமைக்குள் புதைந்து மீள முடியாமல் சிக்கிக் கிடப்போர்க்கு ஏதோ ஒரு வகையில் உதவினால் அதுவே எனக்கு மகிழ்ச்சியும், இக்கட்டுரையின் வெற்றியும்.

பதிவு 2 : மயக்குறு மக்கட் செல்வம்

* * *

Advertisements
 

2 responses to “மி.மு., மி.பி.

  1. ரமேஷ்

    02/02/2013 at 10:25 பிப

    மிக்க மகிழ்ச்சி! தமிழ் மீது சிறு வயதில் பற்று வர காரணமானவர். பள்ளியில் முதன் முதலில் சொந்தமாகத் தமிழ் கட்டுரை எழுதத் தூண்டியவர்! உங்கள் கட்டுரையின் தொடர்ச்சிக்காக காத்துக்கொண்டிருக்கிறோம்.

     
  2. சித்திரவீதிக்காரன்

    09/03/2013 at 8:38 பிப

    மின்சாரத்துக்கு முந்தைய கால வாழ்க்கை முறை குறித்து அறிந்து கொள்ள ஆவலாய் இருக்கிறோம். ஒரு மழைநாளில் முதன்முறையாக நான் கழுகுமலைக்கு வந்தேன். அன்று வெட்டுவான் கோயில், சமணச்சிற்பங்கள், முருகன்கோயில் சென்றது மறக்க முடியாத அனுபவம்.

     

மறுமொழியொன்றை இடுங்கள்

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / மாற்று )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / மாற்று )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / மாற்று )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / மாற்று )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: